Search
Back to All Blog Posts

จอดรถช่วงหยุดยาว ดูแลรถยังไงดี?

เมื่อต้องหยุดยาวช่วงปีใหม่นี้ ต้องจอดรถทิ้งไว้นานๆ ⏰อาจจะส่งผลเสียต่อรถคู่ใจของคุณโดยไม่รู้ตัว!

G2C เลยจะขอมาแนะนำ 🧰🔧การดูแลรักษารถยนต์ในช่วง หยุดยาว นี้กัน ว่าต้องทำอย่างไรให้รถคู่ใจพร้อมใช้งานได้ทุกเมื่อมาดูกันเลยครับ

🧰 จอดรถในที่ปลอดภัย จอดในอาคารหรือโรงรถ

การเลือกที่จอดรถเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอันดับ 1 เพราเราต้องจอดไว้ที่เดิมนาน ๆ เวลาที่รถถูกจอดทิ้งไว้ ไม่มีใครรู้ว่าสภาพอากาศเป็นอย่างไรบ้าง ควรเลือกจอดในอาคารหรือโรงรถ ที่สำคัญต้องไม่จอดไว้ในพื้นที่รก หรือใกล้ถังขยะ ซึ่งรถอาจจะถูกบุกรุกจากสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ได้ ตั้งแต่งู มด หนู และแมลงสาบ

จอดรถในที่ปลอดภัย

🧰 ทำความสะอาดภายในรถให้เรียบร้อย

ผู้ใช้รถบางคนมักจะทิ้งอะไรต่าง ๆ นานาไว้ในรถมากมาย หรือแม้แต่กินอาหารแล้วมีเศษตกหล่นอยู่บนรถ ดังนั้น หากจะทิ้งรถจอดไว้นาน ๆ ควรเก็บข้าวของต่าง ๆ โดยเฉพาะขยะให้เรียบร้อย รวมไปถึงการล้างทำความสะอาด ดูดฝุ่นให้ดี เพราะเศษอาหารเพียงเล็กน้อยอาจจะเป็นตัวดึงดูดสัตว์อย่างมดหรือหนู และอาจสะสมจนทำให้เกิดเชื้อโรคได้

ทำความสะอาดภายในรถให้เรียบร้อย

🧰 ดูแลหัวเทียนรถให้ดี
หากจะต้องปล่อยให้รถจอดไว้นานๆ กินระยะเวลาเป็นเดือน ถ้าพอมีความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์อยู่บ้าง แนะนำว่าให้ถอดหัวเทียนออกแล้วฉีดน้ำมันเล็กน้อยลงในซ็อกเก็ตปลั๊กก่อนที่จะนำปลั๊กกลับมาอีกครั้ง การทำแบบนี้จะช่วยป้องกันการเกิดสนิมภายในฝาสูบ และป้องกันความชื้น ได้นะครับ

ดูแลหัวเทียนรถให้ดี

🧰 ตรวจสอบยางรถยนต์และลมยางเสมอ
มื่อรถถูกจอดไว้นิ่ง ๆ เป็นเวลานาน ยางรถยนต์ก็จะมีปัญหาได้ แนะนำว่าควรเติมลมรถให้มากกว่าเดิมสักประมาณ 5-10 ปอนด์/ตารางนิ้ว และหากจอดนานมากกว่า 1 เดือนขึ้นไป ควรหาแม่แรงมายกรถให้สูงจากพื้นเอาไว้เลย เนื่องจากการที่ยางรถต้องรับน้ำหนักเพียงด้านเดียวนาน ๆ ย่อมเสี่ยงต่อการเสียโครงของตัวยาง ทำให้ยางเสียรูปและไม่อาจคืนตัวได้เลยครับ

ตรวจสอบยางรถยนต์และลมยางเสมอ

เพิ่มเพื่อน

 

Line ID: @g2cbythreebond
Email: info@glasscoatingclub.com
Website: www.glasscoatingclub.com
Facebook: facebook.com/glasscoatingclub
Instagram: g2c_glasscoatingclub
เวลาให้บริการ ทุกวัน 08.00-18.00น

Comments
Write a Comment Close Comment Form